6 w ·Translate

Chia sẻ bí quyết chăm sóc mai vàng trong chậu đúng chuẩn chuyên gia

Cây mai vàng không chỉ là biểu tượng của sự thịnh vượng và hạnh phúc mà còn là một phần không thể thiếu trong không gian trang trí ngày Tết Nguyên Đán ở Việt Nam. Để có được những chậu mai nở rực rỡ và khỏe mạnh, việc chăm sóc cây mai vàng cần sự am hiểu và kỹ thuật nhất định. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những bí quyết chăm sóc mai vàng trong chậu từ A đến Z, giúp bạn có những chậu https://vuonmaihoanglong.com/ khoe sắc vào dịp Tết.

Hướng dẫn chăm sóc mai vàng trong chậu
1. Chăm sóc chậu mai ngoài trời

Khi trưng bày mai vàng ngoài trời, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian và công sức để chăm sóc. Những chậu mai này sẽ phát triển thuận lợi trong điều kiện gần giống với môi trường tự nhiên. Để cây ra hoa đều và đẹp, bạn chỉ cần đảm bảo cung cấp đủ nước và phân bón cho cây, tưới nước hai lần một ngày vào buổi sáng và chiều tối.

2. Chăm sóc chậu mai trong nhà

Đối với chậu mai được trưng bày trong nhà, cần lưu ý tưới nước đều đặn, có thể là mỗi ngày hoặc cách ngày. Tránh tưới vào thời điểm nắng gắt, mà chỉ nên tưới vào sáng sớm hoặc chiều tối. Khi tưới, hãy chú ý tưới nước ở gốc cây và xịt nhẹ lên lá để duy trì độ ẩm cho cây. Nếu có thể, bạn nên đưa chậu mai ra ngoài để cây nhận ánh sáng tự nhiên, nhưng cần tránh ánh nắng mạnh.

Vườn mai Hoàng Long chuyên cung cấp các giống mai mới độc lạ
Favicon 
vuonmaihoanglong.com

Vườn mai Hoàng Long chuyên cung cấp các giống mai mới độc lạ

Vườn Mai Hoàng Long chuyên cung cấp các giống mai mới đẹp độc lạ thuần chủng. Là vườn mai cung cấp sĩ lẽ mai vàng lớn nhất Việt Nam.